ให้บริการเกี่ยวกับสิทธิการรักษาพยาบาลของประชาชนตามโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าเป็นแหล่งข้อมูลเรื่องสิทธิ
ประโยชน์ในการรักษาพยาบาลที่ถูกต้องและทันสมัยประสานงานเพื่อ ให้ประชาชนได้รับบริการรักษาพยาบาลตามสิทธิที่พึงมี และรักษาผลประโยชน์ของหน่วยงานที่พึงได้
ด้านการให้บริการ
1. ขึ้นทะเบียนบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าให้ครอบคลุม กรณีสิทธิว่าง เด็กแรกเกิด และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสถานพยาบาล
2. ให้บริการด้านต่างๆทุกสิทธิ ดังนี้
– สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า
– โครงการเบิกจ่ายตรงของสิทธิข้าราชการ
– สิทธิประกันสังคม
– สิทธิ พรบ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535
– สิทธิประกันอุบัติเหตุในนักเรียน
– สิทธิแรงงานต่างด้าว
3. รับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ เกี่ยวกับการใช้สิทธิรักษาพยาบาล
4. ให้บริการปรึกษาเรื่องหลักประกันสุขภาพ
ด้านการจัดทำข้อมูล
– จัดทำข้อมูลการขึ้นทะเบียนบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า
– จัดทำข้อมูลการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลทุกสิทธิ
– จัดทำข้อมูลการสมัครเข้าโครงการเบิกจ่ายตรง
– จัดทำข้อมูลประชากร
– จัดทำข้อมูลความครอบคลุมของทุกสิทธิ
– รายงานลูกหนี้ค่ารักษาพยาบาล
– พัฒนาและสนับสนุนรายงานต่างๆทั้งภายในและภายนอก
งานเวชระเบียน
– การบริการเวชระเบียน
– การให้รหัสโรคผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน
– ตรวจสอบเวชระเบียนผู้ป่วยใน ทุก 3 เดือน
– ดำเนินการและจัดทำแนวทางการเพื่อพัฒนาระบบเวชระเบียน ทั้งเวชระเบียนผู้ป่วยใน และระบบอิเล็คทรอนิคไฟล์
งานสารสนเทศทางการแพทย์
– งานระบบศูนย์คอมพิวเตอร์
– งานระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทั้งหมดของโรงพยาบาล
– งานการสนับสนุนการจัดหา ติดตั้ง เชื่อมโยง ซ่อมบำรุงระบบสารสนเทศของโรงพยาบาลด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
– งานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ให้มีทักษะเหมาะสมกับงาน และพัฒนาคุณภาพระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในโรงพยาบาล
– พัฒนา website โรงพยาบาล
– พัฒนาระบบ Data center
– พัฒนาสื่อ Multimedia ต่างๆ
– Hard ware ซ่อมบำรุง ดูแล รักษา
– Soft ware ลงโปรแกรมต่างๆและจัดหาโปรแกรมเพื่อสนับสนุนการทำงาน
– People ware จัดอบรม ถ่ายทอดความรู้ต่างๆทั้งภายในโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
– งานระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นหน่วยงานสนับสนุน ตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ดูแลการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในงานการดูแลผู้ป่วย งานด้านธุรการ งานบริหาร และงานบริการ
– พัฒนาบุคลากรในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีเป้าหมายในการตอบสนองความต้องการของหน่วยงานในโรงพยาบาลทั้งด้าน Software และ Hardware
– ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ให้มีความพร้อมในการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ผู้รับบริการได้รับการสนับสนุนระบบสารสนเทศที่ทันสมัย เหมาะสมและพึงพอใจ ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลาและประชาชนสามารถเข้าถึง